top of page

Các loại hoa bia

Đá uống bia

Các giống hop có thể được chia thành ba loại dựa trên thành phần và công dụng của chúng, mặc dù sự phân biệt giữa các loại khác nhau không quá nghiêm ngặt và chỉ đơn thuần là một dấu hiệu về khả năng ứng dụng của chúng trong quá trình sản xuất bia.

Tên Latinh của cây hop là Humulus lupus L., thuộc họ thực vật Cannabaceae (chẳng hạn họ thực vật này cũng bao gồm loài thực vật Cần sa!). Có nhiều giống hop khác nhau và khoảng 100 giống trong số này được trồng đại trà. Các giống mới liên tục được lai tạo để tạo ra những cây phát triển và chống chịu tốt hơn và những cây nón hop với những phẩm chất vượt trội.


Hầu hết các giống hop cũ đều theo kiểu đặt tên kép: tên đầu tiên đề cập đến nguồn gốc của giống, trong khi tên thứ hai đề cập đến giống. Hãy lấy Hallertau Magnum làm ví dụ. "Hallertau" là nguồn gốc (địa lý), trong khi "Magnum" đề cập đến sự đa dạng. Đôi khi một giống hop được gọi bằng một cái tên chẳng hạn như Cascade hops, được đặt tên theo dãy núi Cascade của Oregon, tiểu bang Hoa Kỳ nơi giống hop này được lai tạo. Đặc biệt là các giống mới hơn được đặt tên bằng một từ, như Amarillo, Centennial hoặc Chinook, hầu hết cho mục đích xây dựng thương hiệu.


Các giống hop có thể được chia thành ba loại dựa trên thành phần và công dụng của chúng, mặc dù sự phân biệt giữa các loại khác nhau không quá nghiêm ngặt và chỉ đơn thuần là một dấu hiệu về khả năng ứng dụng của chúng trong quá trình sản xuất bia. Một loại nhảy được gán cho một lớp dựa trên:


  • hàm lượng axit alpha - chịu trách nhiệm về vị đắng của bia.

  • hàm lượng tinh dầu - chịu trách nhiệm về một phần quan trọng trong hương vị của bia.


Ba lớp khác nhau là hoa bia đắng, hoa bia thơm (bao gồm cả hoa bia quý tộc) và hoa bia mục đích kép.


Khoảng 60% sản lượng hoa bia được dành riêng cho hoa bia vì những loại hoa bia này cần với số lượng lớn cho các loại bia "hoppy". Vì hoa bia là thành phần đắt tiền nhất của bia, nên chi phí sản xuất của các loại bia có tỷ lệ nhảy hoa bia cao (như IPA và các loại có nguồn gốc) là tương đối cao.


Các loại hoa bia
Các loại hoa bia

Hoa bia đắng

Những loại hoa bia này được lựa chọn vì các đặc tính đắng của chúng và do đó chúng phải có hàm lượng axit alpha cao (dự kiến ​​tối thiểu là 10% nhưng tối đa là 15% hoặc đối với một số giống thậm chí lên đến gần 20%). Hoa bia đắng đôi khi còn được gọi là hoa bia ấm vì chúng được thêm vào (lúc bắt đầu) đun sôi. Đối với một số giống của Hoa Kỳ có hàm lượng axit alpha trên 12%, thuật ngữ "siêu cao alpha" được sử dụng.

Các ví dụ nổi tiếng về hoa bia đắng là Hallertau Magnum, Columbus / Tomahawk, hoặc Nugget.


Hoa bia thơm, bao gồm hoa bia quý phái

Những loại hoa bia này cung cấp hương vị tinh tế cho bia như vị cay, vị hoa, vị cam quýt, vị gỗ và vị đất tùy thuộc vào loại bia. Hoa bia thơm cũng thường thấp hơn trong các hợp chất gây đắng (axit alpha). Nhiều giống mới hiện đang được phát triển tập trung vào tinh dầu hop để mở rộng vòm miệng và tăng cường độ hương thơm.

Một số ví dụ là Cascade, Golding và Willamette.


Hoa bia quý phái đề cập đến bốn giống hoa hop châu Âu có vị đắng thấp và hương thơm cao: Hallertau Mittelfrüh, Tettnanger, Spalt và Saaz. Mặc dù một số người coi nó là một thuật ngữ tiếp thị, nhưng loại hoa bia này có một số đặc điểm cụ thể như tỷ lệ axit alpha: axit beta là 1: 1 và hàm lượng axit alpha thấp (2 - 5%) với hàm lượng cohumulone thấp.


Hoa bia mục đích kép

Các giống hoa bia này kết hợp các đặc tính của cả hai loại trên: hoa bia vừa có đặc tính thơm tốt, vừa có vị đắng từ trung bình đến cao. Các ví dụ nổi tiếng là Amarillo, Chinook, Citra và Centennial.


 

NƯỚC ĐÁ TINH KHIẾT - GIAO NƯỚC ĐÁ TẬN NHÀ

Phát Anh Tiến là công ty Nước đá TPHCM - Đại lý nước đá. Hệ thống Nước đá Phát Anh Tiến bán Nước đá Sạch Tinh Khiết, nước đá dùng liền cho các đại lý nước đá tinh khiết, cơ sở Nước đá quận TP.HCM. Nước đá sạch chất lượng: Nước đá mi, nước đá bi, đá viên cafe, đá xay, đá tám, đá 4, đá cây, đá bào, đá cắt, nước đá cắt vuông. Giao đá tận nhà. Mở đại lý nước đá liên hệ Phát Anh Tiến.

Email: phatanhtien@yahoo.com.vn

Điện thoại: 0903912343


bottom of page
DMCA.com Protection Status