top of page

Hệ sinh thái Bắc Cực

Nước đá tinh khiết

Vào cuối mùa hè, Mặt trời bắt đầu giảm số giờ trong ngày so với hiện tại và cả cường độ của nó. Lúc này, thực vật phù du sẽ ngừng phát triển. Nước đá sẽ bắt đầu dày trở lại.

Các động lực vật lý ảnh hưởng mạnh mẽ đến hệ sinh thái Bắc Cực, bởi các trình điều khiển vật lý, các dòng chảy mang nhiệt, chất dinh dưỡng và sinh vật đi khắp Bắc Băng Dương và cả trong và ngoài Bắc Băng Dương. Biển băng. Băng biển rất, rất quan trọng, bao gồm cả mức độ bao phủ của nó, bao nhiêu diện tích, độ dày và bao nhiêu tuyết trên đó. Tính thời vụ của môi trường cũng rất quan trọng. Ánh sáng cực kỳ theo mùa ở Bắc Cực. Trong mùa hè, ánh sáng hiện diện 24 giờ một ngày. Trong suốt mùa đông hoàn toàn không xuất hiện. Nhiệt độ không khí cũng thay đổi theo mùa ở Bắc Cực, vì không có ánh sáng để làm ấm không khí.


Nhiệt độ nước rất quan trọng vì nhiều sinh vật trong số này có các quá trình tốc độ, chẳng hạn như tăng trưởng và sinh sản diễn ra nhanh hơn ở nhiệt độ ấm hơn. Ngoài ra, một số loài trong số chúng không thể chịu được nhiệt độ thực sự ấm áp và sẽ không thể sống sót, bởi vì chúng thích nghi với việc sống ở vùng nước rất lạnh của Bắc Băng Dương. Một số phản ứng sinh học mà chúng ta thấy là kết quả của những động lực vật lý này là sản xuất chính, là tốc độ mà thực vật trong tảo băng quang hợp và cố định carbon dioxide hữu cơ thành carbon hữu cơ.

Trong mùa đông, băng biển khá rộng và kéo dài ra khỏi trung tâm Bắc Cực xuống dọc theo bờ biển Greenland và do Biển Bering. Nhưng vào mùa hè, chúng sẽ đến nơi mà lớp băng bao phủ trên biển hiện nay chỉ thu hẹp lại vùng trung tâm Bắc Cực.


Có những vùng mất biển băng vào mùa hè. Các chu kỳ của hệ sinh thái là thời gian ảnh hưởng đến tính theo mùa của lớp băng biển và sự sẵn có của ánh sáng mặt trời. Một năm trong cuộc đời của một điểm ở Bắc Băng Dương, nơi băng biển biến mất trong mùa hè. Trong những tháng mùa đông, tháng Giêng, tháng Hai và tháng Mười Một, và tháng Mười Hai, hoàn toàn không có ánh sáng mặt trời. Mặt trời không mọc. Có băng biển rất dày và có một lớp tuyết phủ rất đẹp trên mặt băng. Sau đó, khi Mặt trời bắt đầu xuất hiện trở lại vào tháng 3 và sang tháng 4, bắt đầu nhìn thấy ánh sáng mặt trời và bắt đầu thấy băng biển trở nên mỏng hơn và tuyết bắt đầu tan trên lớp băng.

Vào giữa mùa hè, ánh sáng mặt trời hiện diện 24 giờ một ngày. Tại điểm này trong đại dương, băng biển đã tan chảy. Và vì vậy không có băng biển. Khi Mặt trời bắt đầu quay trở lại, bắt đầu thấy sự phát triển của tảo băng ở mặt dưới của lớp băng vì ánh sáng có thể xuyên qua lớp băng mỏng đi và tuyết cũng tan chảy. Sau đó, khi nhận được ánh sáng thực sự đi vào phần trên cùng của đại dương, bắt đầu thấy thực vật phù du phát triển và chúng có thể phát triển trong suốt mùa hè miễn là chúng có đủ chất dinh dưỡng để duy trì chúng.


Vào cuối mùa hè, Mặt trời bắt đầu giảm số giờ trong ngày so với hiện tại và cả cường độ của nó. Lúc này, thực vật phù du sẽ ngừng phát triển. Nước đá sẽ bắt đầu dày trở lại. Và khi bước vào mùa thu, bắt đầu có tuyết phủ trên lớp băng và sau đó chuyển sang mùa đông. đó là chu kỳ theo mùa trong ánh sáng và sự sẵn có của thức ăn thực vật cho động vật. Nhiều loài động vật sống dưới nước ở Bắc Băng Dương đã tiến hóa rất tốt để tận dụng chu kỳ theo mùa. Chu kỳ sống của chúng tương ứng rất tốt với chu kỳ theo mùa và ánh sáng, và băng biển.


Làm thế nào chúng ta có thể bảo vệ, bảo tồn và quản lý các hệ sinh thái biển Bắc Cực? Đầu tiên, chúng ta cần tăng cường hiểu biết của mình. Chúng ta cần hiểu cách thức hoạt động của các hệ sinh thái này. Các hệ sinh thái ở trung tâm Bắc Băng Dương được giám sát một cách thường xuyên, đặc biệt là đối với các chu kỳ theo mùa, chẳng hạn như trong mùa đông. Trong lịch sử, rất khó để thực hiện các nghiên cứu ở trung tâm Bắc Băng Dương, vì rất khó đến đó vào mùa đông. Trời lạnh. Nó nguy hiểm và rất khó để đến đó.


Chúng ta cũng cần hạn chế sự du nhập của con người đối với các loài ngoại lai. Nghĩa là, các loài không có nguồn gốc từ Bắc Băng Dương, và một ví dụ về những gì Chúng tôi đang nói đến sẽ là sự ra đời của các loài cận Bắc Cực trong nước dằn hoặc thậm chí các loài ôn đới trong nước dằn. Và một ví dụ về điều tương tự như đã từng xảy ra là cuộc xâm lược bởi vẹm ngựa vằn và cả cá chép Trung Quốc.

Những loài này có lẽ xuất hiện trong nước dằn và hiện nay vô cùng nhiều, và đang cạnh tranh với các loài bản địa ở những vùng nước đó. Và cuối cùng, chúng ta cần đặt cơ sở quản lý hệ sinh thái hoặc nghề cá của mình dựa trên sự hiểu biết về hệ sinh thái, bao gồm sự hiểu biết về việc khai thác tất cả các nguồn tài nguyên và về việc bảo vệ các môi trường sống quan trọng. Ở những vùng mà một số sinh vật sẽ không thể tồn tại trừ khi môi trường sống đó được bảo vệ.



bottom of page
DMCA.com Protection Status