top of page

Hiểu về vi sinh vật trong nước

Nhà máy sản xuất nước đá

Trong tự nhiên, nước chứa tất cả các loại sinh vật và chúng hiện diện với số lượng lớn. Ngoài ra trong nước uống, nhiều sinh vật khác nhau được tìm thấy.

Bất cứ nơi nào bạn lấy nước uống, vòi, chai hoặc nguồn; nước của bạn sẽ không chỉ chứa H2O tinh khiết. Nhưng những gì có trong nước của bạn? Và, quan trọng hơn, điều gì chắc chắn không nên có trong đó?

Năm nhóm thông số chất lượng nước được sử dụng để đảm bảo cung cấp nước uống an toàn: thứ nhất, sinh vật trong nước uống, liên quan đến sức khỏe, thông số hóa học, Tính thẩm mỹ của nước uống và Thông số vận hành. Nhóm đầu tiên của các hợp chất quan trọng trong nước bao gồm các sinh vật sống mà bạn thường không thể nhìn thấy bằng mắt thường.


 Water quality
Water quality

Trong tự nhiên, nước chứa tất cả các loại sinh vật và chúng hiện diện với số lượng lớn. Ngoài ra trong nước uống, nhiều sinh vật khác nhau được tìm thấy. Nói chung, những sinh vật này có thể được chia, dựa trên kích thước của chúng, thành bốn nhóm: sinh vật bậc cao, động vật nguyên sinh, vi khuẩn và vi rút.


Các sinh vật bậc cao có kích thước từ 0,05 đến 10mm. Và chỉ để cung cấp cho bạn một ý tưởng, một mét khối nước có thể chứa hơn 50.000 sinh vật này, tạo ấn tượng về một vườn thú lớn và có vẻ như không thích hợp để uống và tránh cho những người ăn chay.

Tuy nhiên, may mắn thay, một đặc điểm của hầu hết các sinh vật bậc cao này là chúng vô hại đối với sức khỏe con người. Sự hiện diện của chúng trong nước uống chỉ trầm trọng hơn nếu chúng có thể phát hiện được bằng mắt thường.


Ngoài ra, các vi sinh vật nhỏ hơn, chẳng hạn như vi khuẩn, có thể được tìm thấy rất nhiều trong nước - và phần lớn chúng không ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, cũng có những vi sinh vật có hại cho sức khỏe con người, người ta gọi là vi sinh vật gây bệnh. Các vi sinh vật gây bệnh hay nói ngắn gọn là mầm bệnh không có trong nước bản chất mà chúng xâm nhập vào nước qua phân và nước tiểu của người và động vật.

Mầm bệnh khó tồn tại trong nước tự nhiên vì nhiệt độ của nước thấp hơn nhiệt độ cơ thể. Một nguồn quan trọng của mầm bệnh trong nước mặt là việc cung cấp liên tục nước thải chưa qua xử lý hoặc chưa được xử lý hoàn toàn từ sinh hoạt và công nghiệp sinh học.


Các vi sinh vật gây bệnh có thể gây ra các bệnh khác nhau, có thể trở thành dịch khá nhanh trong nước. Chúng có thể được chia thành ba nhóm chính, mỗi nhóm có những đặc điểm riêng biệt: động vật nguyên sinh, là động vật đơn bào và có thể gây tiêu chảy và khiếu nại dạ dày; vi khuẩn, gây ra bệnh sốt thương hàn và bệnh tả; Và vi rút, sinh vật nhỏ nhất trong ba nhóm, và là nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan và bại liệt. Kích thước của vi khuẩn, vi rút và các vật chất dạng hạt khác nhau trong nước quyết định rất nhiều đến khả năng loại bỏ của chúng bằng các quy trình xử lý.


bottom of page
DMCA.com Protection Status