top of page

Phương pháp làm lạnh thực phẩm

Bảo quản cá bằng nước đá

Nắm bắt các Các phương pháp làm lạnh sử dụng trong thực tế - Nước đá Phát Anh Tiến.

Nắm bắt các Các phương pháp làm lạnh sử dụng trong thực tế - Nước đá Phát Anh Tiến


Làm lạnh trực tiếp

Làm lạnh trực tiếp là khi có sự tiếp xúc vật lý trực tiếp giữa đá chườm và đồ bắt. Sự tiếp xúc giữa phần bắt giữ ấm hơn, làm cho băng tan chảy. Nước nóng chảy sẽ ở + 0oC, sẽ hạ nhiệt độ bắt dần dần. Các mảnh băng càng nhỏ thì càng có nhiều điểm tiếp xúc với phần bắt mồi và nhiệt độ ở phần bắt mồi càng giảm nhanh.

Phương pháp làm lạnh trực tiếp yêu cầu phải có lỗ thoát nước từ ngăn hoặc thùng chứa để cho phép phân tán nước nóng chảy. Phương pháp này chủ yếu được sử dụng cho các mẫu đánh bắt lớn hơn.


Làm lạnh gián tiếp

Làm lạnh gián tiếp được thực hiện tốt nhất bằng cách sử dụng hệ thống Nước biển lạnh (CSW), về cơ bản là hỗn hợp nước đá và nước biển tinh khiết. Nguyên tắc băng tan ở 0oC được sử dụng trong phương pháp này. Đánh bắt đã làm sạch có diện tích bề mặt tương đối lớn, khi chìm vào hỗn hợp nước đá / nước biển sẽ gây ra sự trao đổi nhiệt nhanh chóng từ đánh bắt sang dung dịch nước đá / nước. Điều này làm cho băng tan chảy và nhiệt độ bắt mồi giảm nhanh chóng.

Phương pháp làm lạnh này có một ưu điểm nữa là đánh bắt chìm không tiếp xúc với oxy tự do, điều này càng ức chế hoạt động của vi khuẩn và enzym. Phương pháp làm lạnh này thường được sử dụng để làm lạnh cá nổi nhỏ, thường được đánh bắt với khối lượng lớn và nơi mà việc moi ruột và làm sạch cá thể là không thực tế.

Người đánh cá có thể sử dụng một mình hoặc cả hai hệ thống, ví dụ như bắt đầu quy trình làm lạnh một con cá lớn trong ngăn CSW và sau khi làm lạnh, chuyển sản phẩm đánh bắt sang ngăn làm lạnh trực tiếp để tiết kiệm đá.

Để cả hai hệ thống hoạt động hiệu quả, điều quan trọng là phải thường xuyên theo dõi quá trình tan chảy và bổ sung đá theo yêu cầu để duy trì tính toàn vẹn của dây chuyền làm lạnh.


 

NƯỚC ĐÁ TINH KHIẾT - GIAO NƯỚC ĐÁ TẬN NHÀ

Phát Anh Tiến là công ty Nước đá TPHCM - Đại lý nước đá. Hệ thống Nước đá Phát Anh Tiến bán Nước đá Sạch Tinh Khiết, nước đá dùng liền cho các đại lý nước đá tinh khiết, cơ sở Nước đá quận TP.HCM. Nước đá sạch chất lượng: Nước đá mi, nước đá bi, đá viên cafe, đá xay, đá tám, đá 4, đá cây, đá bào, đá cắt, nước đá cắt vuông. Giao đá tận nhà. Mở đại lý nước đá liên hệ Phát Anh Tiến.

Email: phatanhtien@yahoo.com.vn

Điện thoại: 0903912343 (Zalo Oanh Thai)

bottom of page
DMCA.com Protection Status