top of page

Hệ thống lọc nước RO Tinh Khiết

Hệ thống thẩm thấu ngược loại bỏ trầm tích và clo khỏi nước bằng bộ lọc sơ bộ trước khi ép nước qua màng bán thấm để loại bỏ các chất rắn hòa tan. Sau khi nước ra khỏi màng RO, nó sẽ đi qua một bộ lọc để lọc sạch nước uống trước khi đi vào vòi chuyên dụng.


1. Thẩm thấu ngược là gì?

Thẩm thấu ngược loại bỏ các chất gây ô nhiễm khỏi nước chưa lọc hoặc nước cấp, khi áp lực đẩy nó qua màng bán thấm. Nước chảy từ bên đậm đặc hơn (nhiều chất bẩn hơn) của màng RO sang bên ít cô đặc hơn (ít chất bẩn hơn) để cung cấp nước uống sạch. Nước ngọt tạo ra được gọi là nước tinh khiết. Phần nước cô đặc còn lại được gọi là chất thải hoặc nước muối.


Màng bán thấm có các lỗ nhỏ để chặn các chất gây ô nhiễm nhưng cho phép các phân tử nước chảy qua. Trong thẩm thấu, nước trở nên cô đặc hơn khi đi qua màng để đạt được trạng thái cân bằng ở cả hai phía. Tuy nhiên, thẩm thấu ngược ngăn chất ô nhiễm xâm nhập vào phía ít cô đặc hơn của màng. Ví dụ, khi áp lực được tác động lên một thể tích nước muối trong quá trình thẩm thấu ngược, muối sẽ bị bỏ lại và chỉ có nước sạch chảy qua.


2. Hệ thống thẩm thấu ngược hoạt động như thế nào?

Hệ thống thẩm thấu ngược loại bỏ trầm tích và clo khỏi nước bằng bộ lọc sơ bộ trước khi ép nước qua màng bán thấm để loại bỏ các chất rắn hòa tan. Sau khi nước ra khỏi màng RO, nó sẽ đi qua một bộ lọc để lọc sạch nước uống trước khi đi vào vòi chuyên dụng. Hệ thống thẩm thấu ngược có nhiều giai đoạn khác nhau tùy thuộc vào số lượng bộ lọc trước và bộ lọc sau của chúng.


3. Các giai đoạn của hệ thống lọc nước RO

Màng RO là đầu mối của một hệ thống thẩm thấu ngược, nhưng một hệ thống RO cũng bao gồm các loại lọc khác.

Mỗi hệ thống nước thẩm thấu ngược đều chứa một bộ lọc cặn và một bộ lọc carbon ngoài màng RO. Các bộ lọc được gọi là bộ lọc trước hoặc bộ lọc sau tùy thuộc vào việc nước đi qua chúng trước hay sau khi nó đi qua màng.

Mỗi loại hệ thống chứa một hoặc nhiều bộ lọc sau:

  • Bộ lọc cặn: Giảm các hạt như cặn bẩn, bụi và rỉ sét

  • Bộ lọc carbon: Làm giảm các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC), clo và các chất gây ô nhiễm khác làm cho nước có mùi hoặc vị khó chịu

  • Màng bán thấm: Loại bỏ tới 99% tổng chất rắn hòa tan (TDS)

  1. Khi nước lần đầu tiên đi vào hệ thống RO, nó sẽ đi qua quá trình lọc sơ bộ. Quá trình lọc sơ bộ thường bao gồm bộ lọc carbon và bộ lọc cặn để loại bỏ cặn và clo có thể làm tắc nghẽn hoặc làm hỏng màng RO.

  2. Tiếp theo, nước đi qua màng thẩm thấu ngược nơi các hạt hòa tan, thậm chí quá nhỏ để có thể nhìn thấy bằng kính hiển vi điện tử, được loại bỏ.

  3. Sau khi lọc, nước chảy đến bể chứa, nơi nó được giữ cho đến khi cần thiết. Hệ thống thẩm thấu ngược tiếp tục lọc nước cho đến khi bể chứa đầy và sau đó tắt.


4. Hệ thống thẩm thấu ngược loại bỏ những gì?

Hệ thống thẩm thấu ngược loại bỏ các chất rắn hòa tan như asen và florua qua màng RO. Hệ thống RO cũng bao gồm lọc cặn và carbon để giảm phổ rộng. Các bộ lọc carbon trong hệ thống RO loại bỏ clo, mùi hôi và mùi hôi, đồng thời bộ lọc cặn loại bỏ bụi bẩn và mảnh vụn.


Hệ thống thẩm thấu ngược có loại bỏ:
  • Florua? Đúng.

  • Muối? Đúng.

  • Chất lắng? Đúng.

  • Clo? Đúng.

  • Asen? Đúng.

  • VOCs? Đúng.

  • Thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu? Đúng.

  • Nhiều chất gây ô nhiễm khác? Đúng. Các chất gây ô nhiễm được liệt kê là một số chất gây ô nhiễm phổ biến nhất được xử lý bằng hệ thống RO, nhưng hệ thống này cũng loại bỏ hàng loạt chất gây ô nhiễm khác.

  • Vi khuẩn và vi rút? Không. Nếu nước của bạn đến từ một nhà máy xử lý của thành phố, thì nó đã phải an toàn về mặt vi sinh. Thẩm thấu ngược có thể loại bỏ một số vi khuẩn, nhưng vi khuẩn có thể phát triển trên màng và có khả năng xâm nhập vào nguồn nước của bạn. Để loại bỏ các sinh vật sống và vi rút, chúng tôi khuyên bạn nên khử trùng bằng tia cực tím.

  • Tìm hiểu cách loại bỏ vi khuẩn khỏi nước uống của bạn.


Lợi ích của hệ thống thẩm thấu ngược
Hệ thống thẩm thấu ngược là một trong những phương pháp lọc rộng rãi nhất. Nó loại bỏ 99% chất rắn hòa tan, giúp tạo ra nước tinh khiết tốt cho sức khỏe hơn. Máy chưng cất nước là hệ thống nước uống duy nhất khác cũng làm giảm TDS, nhưng nó kém hiệu quả hơn hệ thống RO.
Loại bỏ chất ô nhiễm hòa tan có hại
Loại bỏ Natri
Loại bỏ mùi vị và mùi hôi
Thân thiện với môi trường.

(Theo freshwatersystems.com)


 

Liên hệ mua nước đá tại TPHCM:


bottom of page
DMCA.com Protection Status