top of page

Lợi ích sức khỏe của việc uống nước đá

Gìn giữ sức khoẻ tốt, tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật cùng Nước đá Phát Anh Tiến


Lợi ích của việc uống nước đá là vô tận.

Trong khi nước cần thiết cho sự sống, nó cũng có những lợi ích đáng kể đối với sức khỏe. Không gì có thể làm dịu cơn khát của bạn bằng một cốc nước đá. Nhiều người trong chúng ta đã nghe quy tắc đơn giản được khuyến nghị là 8 × 8 -> uống 8 oz. ly nước mỗi ngày, tương đương với 2 lít nước hoặc nửa gallon!

Mặc dù có những lợi thế về sức khỏe được biết đến của việc uống nước nóng, nhưng nước đá lạnh luôn bị hiểu nhầm. Trong blog này, Nước đá Phát Anh Tiến sẽ nêu bật những lợi ích sức khỏe của việc tiêu thụ nước đá lạnh, để bạn có thể sử dụng đầy đủ những lợi ích của nó.



Tỷ lệ trao đổi chất tốt hơn và tăng cường giảm cân

Chúng ta đều biết rằng tốc độ trao đổi chất nhanh là một chỉ số của sức khỏe tốt. Nhiều người có quan niệm sai lầm rằng nước đá lạnh khiến bạn tăng cân do làm chậm quá trình trao đổi chất. Đây không phải là sự thật! Uống nước đá lạnh thực sự thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn. Lý do có vẻ rõ ràng - cơ thể bạn phải hoạt động tích cực hơn để duy trì nhiệt độ bên trong, và trong khi làm như vậy, nó đốt cháy nhiều đường và chất béo hơn, do đó dẫn đến giảm cân.


Đối tác tuyệt vời trong việc tập luyện

Tin tốt là nước đá lạnh là một đối tác tập luyện tuyệt vời. Những người tập thể dục trong môi trường nóng và ẩm có nhiệt độ cơ thể tăng dần khi họ uống nước đá lạnh hơn là nước ấm. Cho dù chạy, đạp xe hay nâng tạ, có vẻ như những người uống nước đá lạnh có thể tập luyện lâu hơn mà không cảm thấy kiệt sức. Trong khi tập thể dục hoặc chạy bộ, để giữ cho cơ thể đủ nước và hạ nhiệt, hãy đóng gói một chai nước đá lạnh đầy chai H2O. nước đá lạnh là một cách tuyệt vời để giải nhiệt sau khi tập luyện (hoặc thậm chí trước đó) vì nó có thể giúp giảm viêm và đau nhức. Và nếu bạn bị đau đầu, hãy thử cầm một vài viên đá trong tay trong 30 giây. Cái lạnh sẽ se dịu cơn đau!


Giữ cảnh báo & xoa dịu cơn đau

Nước đá lạnh kích hoạt các cảm biến ngay dưới da của chúng ta, sau đó làm tăng nhịp tim của chúng ta và tăng thêm adrenaline để mang lại cho chúng ta cảm giác sống động và vui nhộn đó. Adrenaline giúp bạn tỉnh táo và sẵn sàng tinh thần. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng ngoài caffeine, uống nước đá giúp bạn chú ý và tập trung hơn. Đầu óc tỉnh táo nhờ sản xuất adrenaline tốt hơn, dẫn đến việc đưa ra quyết định nhanh hơn; do đó cải thiện kỹ năng ra quyết định của bạn. Adrenaline không chỉ có khả năng nâng cao tinh thần của bạn mà còn làm tăng xu hướng chịu đau của cơ thể. Đây là lý do tại sao những người liên quan đến tai nạn thường được cho một cốc nước đá lạnh để đầu óc tỉnh táo, cơ thể đỡ đau hơn so với chấn thương đã trải qua.


Bù nước

Bù nước Bạn có cảm thấy mình có xu hướng kiệt sức nhanh hơn trước đây không? Chuyển sang nước đá lạnh thay vì nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ phòng. Các chuyên gia tại Đại học Columbia cũng đã chỉ ra rằng dạ dày của con người hấp thụ nước uống được làm mát đến khoảng 40 độ F nhanh hơn nhiều so với nước ấm hoặc nhiệt độ phòng, điều này cuối cùng giúp đẩy lùi các tác dụng phụ của mất nước.


Giải độc

Nước đá lạnh có tác dụng loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, vì vậy uống nhiều nước có thể giúp ngăn ngừa chất độc tích tụ và có tác động tiêu cực đến hệ thống miễn dịch của bạn.

Nếu bạn chỉ có thể xử lý quá nhiều nước lã, có nhiều cách khác nhau để bạn thưởng thức nước thơm ngon đó bằng cách tạo hương vị cho nó bằng các loại siêu thực phẩm tự nhiên. Điều làm cho nước được truyền ngoài việc chỉ uống nước thông thường là nó trộn nước tuyệt vời đó với tất cả các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa tự nhiên có trong tự nhiên. Thêm vào đó, nó có hương vị tuyệt vời và giúp bạn giải độc một cách tự nhiên.


Uống nước đá lạnh có thể giúp bạn giảm cân, cung cấp nước cho cơ thể và thậm chí tăng cường tốc độ trao đổi chất. Mặc dù nước đá lạnh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng điều quan trọng cần hiểu là bạn không nên uống nước đá lạnh nếu bị cảm lạnh, ho hoặc cảm cúm. Rất nhiều bác sĩ khuyên bệnh nhân của họ nên uống nước đá lạnh, nhưng không nên uống nước đá lạnh trong khi ăn hoặc ngay sau khi ăn, vì nó làm hạ nhiệt độ toàn bộ cơ thể và điều đó có thể rất nguy hiểm.


Nước đá xay
Nước đá xay

Ngoài những yếu tố này, uống nước đá lạnh hơn có thể cải thiện hiệu suất tập thể dục và tốt hơn cho việc bù nước khi tập thể dục, đặc biệt là trong môi trường nóng hơn. Bạn có thể nhận ra tất cả những lợi ích được giải thích trong blog này khi bạn biến việc uống nước đá lạnh trở thành thói quen, vì vậy hãy lấy chai nước của bạn và đổ đầy nước và đá vào chúng để có sức khỏe tinh thần và thể chất tốt hơn.

 

Liên hệ mua nước đá tại TPHCM:

bottom of page
DMCA.com Protection Status