top of page

Sử dụng muối đúng cách

Muối ăn là một khoáng chất, được con người sử dụng như một thứ gia vị tra vào thức ăn. Có rất nhiều dạng muối ăn: muối thô, muối tinh, muối iốt.


Đó là một chất rắn có dạng tinh thể, có màu từ trắng tới có vết của màu hồng hay xám rất nhạt, thu được từ nước biển hay các mỏ muối. Trong tự nhiên, muối ăn bao gồm chủ yếu là clorua natri(NaCl), nhưng cũng có một ít các khoáng chất khác (khoáng chất vi lượng).



Muối ăn là cần thiết cho sự sống của mọi cơ thể sống, bao gồm cả con người. Chúng ta không thể sống thiếu muối. Muối tham gia vào việc điều chỉnh độ chứa nước của cơ thể. Điều này lý giải tại sao muối có trong máu, trong nước của cơ thể. Nếu không có muối thì hệ thần kinh và cơ bắp của chúng ta không thể đảm nhiệm đầy đủ chức năng của nó. Dạ dày sẽ không thể nghiền nát được thức ăn để chuyển hóa thành chất dinh dưỡng nuôi cơ thể. Vị của muối là một trong những vị cơ bản.


Muối có vai trò hỗ trợ hệ thống tiêu hóa, giúp thận và xương đảm trách tốt vai trò của nó. Muối là chất xúc tác cần thiết khi tham gia vào các phản ứng quan trọng của cơ thể. Nó là thành phần không thể thiếu để tổng hợp các dưỡng chất đối với tế bào.


Muối giúp cho bệnh nhân tiểu đường cân bằng lượng đường trong máu. Những người làm công việc nặng nhọc hoặc dưới điều kiện thời tiết quá nóng bức cũng cần một lượng muối cao hơn người bình thường.


Sự thèm muối có thể phát sinh do sự thiếu hụt khoáng chất vi lượng cũng như do thiếu clorua nátri.


Muối ăn là bắt buộc cho sự sống, tuy nhiên sử dụng muối quá mức là không tốt cho sức khỏe thậm trí gây ra một số bệnh như bệnh huyết áp, tim mạch, thận….


Natri là một trong những chất điện giải cơ bản trong cơ thể. Quá nhiều hay quá ít muối ăn trong ăn uống có thể dẫn đến rối loạn điện giải, có thể dẫn tới các vấn đề về thần kinh rất nguy hiểm, thậm chí có thể gây chết người


Một chế độ ăn hợp lý sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Theo các chuyên gia mỗi ngày chúng ta chi nên nạp tối đa là 4,2g muối và lượng muối tối thiểu khuyên dùng là 1,5g.


(Tham khảo)





Thông tin chi tiết của nhà cung cấp: Phát Anh Tiến

Địa chỉ: 66/4B Tổ 24 Ấp Xuân Thới Đông, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0899937444

Liên hệ Khẩn cấp: 0903912343




bottom of page
DMCA.com Protection Status