top of page

Nước đá già là gì?

Nước đá Sạch

Đá già là loại đá được làm ra bằng cách đóng băng nước tinh khiết, sau đó để trong khoảng thời gian dài đến vài ngày tùy theo nhu cầu.

Nước đá già là gì?

Đá già là loại đá được làm ra bằng cách đóng băng nước tinh khiết, sau đó để trong khoảng thời gian dài đến vài ngày tùy theo nhu cầu.

Nước Tinh khiết dần đóng băng từ phía trên xuống dưới, làm cho tạp chất và khí trôi lên phía trên, và tạo thành một lớp đá trong suốt tinh khiết.

Đá già được sử dụng rộng rãi trong pha chế cocktail, nhất là các loại cocktail có nồng độ cồn cao như Scotch, Whiskey, hoặc Brandy. Đá già có thể giữ nhiệt độ lâu hơn và tan chậm hơn so với các loại đá khác như đá ống, đá nghiền.

Điều này giúp cho cocktail có thể giữ được hương vị và màu sắc của mình trong thời gian dài hơn. Đồng thời, độ trong suốt của đá già cũng lớn hơn do được làm lạnh sâu, tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ đặc biệt cho các loại cocktail.

Để đảm bảo chất lượng của đá già, cần phải sử dụng nước tinh khiết và các thiết bị làm đá đảm bảo vệ sinh và an toàn thực phẩm.


Công dụng của đá trong pha chế cocktail

Đá làm giảm nhiệt độ của cocktail và làm cho nó thêm mát mẻ và dễ uống hơn. Đá giúp tạo ra hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt trong cocktail, tạo ra sự thu hút cho thực khách. Sử dụng đá trong một số loại cocktail như Old Fashioned hoặc Manhattan có thể tăng cường độ đậm đà và thêm hương vị cho đồ uống. Đá cũng có thể được sử dụng để pha trộn các thành phần của cocktail lại với nhau.

Sử dụng đá vuông thay vì đá ống nhỏ trong cocktail cũng giúp tạo ra hương thơm thêm phần đặc trưng cho đồ uống, giúp tạo ra vẻ đẹp thẩm mỹ cho ly cocktail, tạo nên sự độc đáo và hấp dẫn cho thực khách, không chỉ giúp cho cocktail thêm ngon miệng mà còn tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho đồ uống, tăng cường trải nghiệm của thực khách.


Các loại đá trong pha chế cocktail

  1. Đá viên: Đây là loại đá phổ biến nhất trong pha chế cocktail. Đá viên có kích thước lớn, thường được sử dụng để làm mát cocktail mà không làm loãng hoặc thay đổi hương vị của đồ uống.

  2. Đá khối: Đá khối vuông cao cấp là đá có kích thước vuông, lớn hơn đá viên, thường được sử dụng để tạo ra hiệu ứng khói và hương thơm đặc biệt. Đá khối vuông thường được sử dụng trong các loại cocktail như Old Fashioned và Manhattan.

  3. Đá nghiền: Đá nghiền là đá viên được nghiền nhỏ hơn và thường được sử dụng để làm mát các loại cocktail pha chế trên đá như Daiquiri hoặc Margarita. Đá nghiền giúp làm mát cocktail nhanh chóng và làm cho cocktail trở nên dễ uống hơn.

  4. Đá Dry Ice: Đá Dry Ice là loại đá được làm từ CO2 lỏng và được sử dụng để tạo ra hiệu ứng khói và sương mù trong các loại cocktail.

bottom of page
DMCA.com Protection Status