top of page

Hoa bia

Đá uống bia

Hoa bia được thêm vào trong quá trình sản xuất bia và / hoặc quá trình lên men để tạo vị đắng, tạo hương vị và ổn định bia.

Hoa bia được thêm vào trong quá trình sản xuất bia và / hoặc quá trình lên men để tạo vị đắng, tạo hương vị và ổn định bia. Chiết xuất mạch nha lên men chưa được khử mùi không ngon lắm. Trong những ngày đầu tiên, các nhà sản xuất bia sử dụng "gruit", một sự kết hợp của các loại thảo mộc và hoa khác nhau để tạo vị đắng và tạo hương vị cho bia.


Ở Đức, các nhà sản xuất bia phải trả rất nhiều thuế cho gruit, trong khi hoa bia được miễn thuế. Điều này đã thúc đẩy các nhà sản xuất bia hướng tới việc sử dụng hoa bia. Sự thay đổi này đặc biệt xảy ra từ thế kỷ 11 trở đi. Bên cạnh việc rẻ hơn, các nhà sản xuất bia cũng nhận thấy rằng hoa bia tốt hơn trong việc kéo dài thời hạn sử dụng của bia do đặc tính khử trùng tốt hơn của hoa bia.


Reinheitsgebot của Đức từ năm 1516 đã từ bỏ việc sử dụng các loại thảo mộc trong bia Đức vì hoa bia là loại thảo mộc duy nhất được luật này cho phép. Kết quả là gần như tất cả các loại bia nhạt ngày nay chỉ sử dụng hoa bia. Chỉ một số loại bia đặc biệt mới có hương vị với các loại thảo mộc và gia vị ví dụ như vỏ cam đắng, hạt rau mùi, hoặc quả bách xù.


Cây hop (hay có tên khoa học: Humulus lupulus) là một loài thực vật có hoa lâu năm thuộc họ Cannabaceae. Nó có nguồn gốc từ Bắc bán cầu ở hầu hết các vùng khí hậu ôn đới ẩm, nhưng cây hiện được trồng trên khắp thế giới, ngay cả ở Úc. Cây Hop chủ yếu được trồng để làm nguyên liệu làm bia

với các khu vực canh tác chính ở Đức và Mỹ. Các khu vực này chiếm hơn 75% sản lượng toàn cầu.


Cây hoa bia
Cây hoa bia

Các chồi hop phát triển từ các gốc ghép dưới đất vào mùa xuân. Chồi phát triển nhanh và leo trên các giá đỡ như cột hoặc dây và đạt tổng chiều dài chồi lên đến 10 mét. Chỉ những hoa cái dưới dạng chùm hoa hoặc chùm nón mới có giá trị ủ. Hoa thụ phấn là không mong muốn. Vì vậy, người trồng hop sẽ chỉ trồng cây cái ngăn cản quá trình thụ phấn.

Gần cuối mùa hè (tháng 9 đối với cây hop trồng ở Đức), hoa được thu hoạch. Các nón hop được làm khô từ độ ẩm khoảng 75% đến khoảng 10% với không khí nóng dưới 60 ° C. Các nón hop khô có tỷ trọng rất thấp nên chúng được ép lại với nhau thành kiện và bảo quản trong phòng làm mát. Đôi khi chúng thậm chí còn được bảo quản dưới áp suất giảm hoặc trong môi trường nitơ. Điều này sẽ tránh quá trình oxy hóa nhựa bên trong nón.

Như đã đề cập, chỉ có hoa cái của cây hop hay nón hop mới được sử dụng trong sản xuất bia vì chúng chứa một lượng đáng kể các phân tử quan tâm. Hình nón có một sọc ở giữa với một số nút, mỗi nút chứa hai lá bắc con giống lá và bốn lá bắc con nhỏ hơn. Các tuyến lupulin, được tìm thấy ở đáy lá bắc chứa nhựa giàu axit đắng, tinh dầu hop và một phần của polyphenol hop. Vật liệu lá của nón (nên lá bắc con và lá bắc con) chứa phần lớn các polyphenol hop.

bottom of page
DMCA.com Protection Status