top of page

Sử dụng đá trong khai thác thủy sản quy mô nhỏ

Nước đá Xay tinh khiết

BẢO QUẢN NƯỚC ĐÁ
Để bảo quản nước đá, khu vực chứa đá cần được lấp đầy với lượng nước đá tinh khiết yêu cầu. Loại đá được chọn sẽ phụ thuộc vào phương pháp làm lạnh mà ngư dân ưa thích và nguồn đá sẵn có của địa phương.

LÀM SẠCH THUỶ HẢI SẢN

Để làm sạch thuỷ hải sản, dùng một chiếc xô để rửa sạch đánh bắt với một lượng lớn nước biển sạch để loại bỏ chất nhờn và máu dư thừa.


KHO ĐÔNG

Cẩn thận đặt sản phẩm đánh bắt vào khu vực bảo quản sản phẩm đánh bắt chuyên dụng, sạch sẽ, hết sức cẩn thận để không làm hư hại sản phẩm đánh bắt.


LÀM LẠNH

Để làm lạnh phần bắt bằng đá càng nhanh càng tốt. Để làm lạnh trực tiếp, hãy đặt khoảng 30 mm đá ở dưới cùng và đặt phần bắt lên trên. Che miệng hứng với khoảng 60 mm ở trên và 30 mm ở hai bên.

Đảm bảo rằng vật bắt được, trong trường hợp là cá, được cất giữ ở vị trí thẳng và không bị cong.

Nếu sử dụng phương pháp Nước biển lạnh (CSW), hãy cẩn thận đặt cá đánh bắt vào dung dịch nước đá tinh khiết và nước biển tinh khiết, đảm bảo chúng chìm hoàn toàn.

Thường xuyên kiểm tra đá tan trong khoảng thời gian từ 1 giờ trở xuống. Bổ sung nước đá tinh khiết khi cần thiết để bù lại lượng nước đá tinh khiết tan và thoát nước tan khi cần thiết.


VẬN CHUYỂN

Khi quay trở lại từ ngư trường để cập bến, hãy kiểm tra nước đá tinh khiết tan thế nào và giữ nước đá tinh khiết phân bố đồng đều trên sản phẩm đánh bắt.

Nếu điều kiện thời tiết khắc nghiệt, hãy thực hiện các biện pháp ngăn chặn để tránh bị hư hỏng.


PHÂN PHỐI RA THỊ TRƯỜNG

Khi đến địa điểm bán, sản phẩm đánh bắt phải được đăng ký để ghi rõ tên tàu, loài, trọng lượng và nhiệt độ và sau đó được phân loại.

Đối xử với cá với sự tôn trọng và cẩn thận tối đa để tránh làm tổn thương đến phần thịt của cá, vì cá có thể đã trở nên cứng do tác động của quá trình khắc nghiệt.

Nên sử dụng hộp cách nhiệt, ví dụ: Cool Man hoặc các vật chứa tương tự, có nắp đậy để giảm tác động nhiệt lên đồ bắt, cũng như che chắn đồ bắt khỏi tiếp xúc với ruồi và các loại côn trùng khác, động vật gặm nhấm, động vật khác, bụi và các nguy cơ ô nhiễm tiềm ẩn khác.

 

NƯỚC ĐÁ ĐÓNG GÓI DÙNG LIỀN - GIAO NƯỚC ĐÁ TẬN NHÀ

Phát Anh Tiến là công ty Nước đá TPHCM - Đại lý nước đá. Hệ thống Nước đá Phát Anh Tiến bán Nước đá Sạch Tinh Khiết, nước đá dùng liền cho các đại lý nước đá tinh khiết, cơ sở Nước đá quận TP.HCM. Nước đá sạch chất lượng: Nước đá mi, nước đá bi, đá viên cafe, đá xay, đá tám, đá 4, đá cây, đá bào, đá cắt, nước đá cắt vuông. Giao đá tận nhà. Mở đại lý nước đá liên hệ Phát Anh Tiến.

Email: phatanhtien@yahoo.com.vn

Điện thoại: 0903912343

bottom of page
DMCA.com Protection Status