top of page

Sự khác nhau: muối rửa bát và muối ăn

Muối máy cho rửa bát là một loại natri clorua tinh thể, dạng hạt cụ thể dùng để tái tạo mạch làm mềm nước của máy rửa bát gia đình hoặc công nghiệp. Tương tự như muối làm mềm nước, muối rửa bát tái sinh nhựa trao đổi ion, giải phóng các ion canxi và magiê đặc trưng cho nước cứng. Hạt muối trong nước rửa bát lớn hơn hạt muối ăn. Kích thước hạt đảm bảo rằng muối hòa tan chậm và các hạt mịn không làm tắc bộ phận làm mềm.


Ở một số quốc gia, đặc biệt là các quốc gia ở Châu Âu, máy rửa bát bao gồm một bộ làm mềm nước tích hợp để loại bỏ các ion canxi và magiê khỏi nước. Muối rửa bát, là natri clorua thô ( muối ăn ), được sử dụng để tái tạo nhựa trong hệ thống trao đổi ion tích hợp sẵn. Các hạt thô ngăn không cho nó làm tắc bộ phận làm mềm.



Không giống như một số loại muối được sử dụng cho mục đích ẩm thực, nó không chứa thêm chất chống đông hoặc muối magiê. Sự hiện diện của muối magiê sẽ đánh bại mục đích loại bỏ magiê khỏi thiết bị làm mềm nước. Chất chống đông có thể dẫn đến tắc nghẽn hoặc có thể chứa magiê.


Muối ăn có thể chứa thêm iốt ở dạng natri iốt hoặc kali iốt. Các hợp chất này sẽ không ảnh hưởng đến hệ thống trao đổi ion, nhưng việc thêm muối ăn vào bộ phận làm mềm nước của máy rửa bát có thể làm hỏng hệ thống này.


Nếu máy rửa bát có tích hợp chất làm mềm nước thì sẽ có một ngăn đặc biệt bên trong máy rửa bát để thêm muối khi cần thiết. Ngăn muối này tách biệt với ngăn chứa bột rửa và thường nằm ở dưới cùng của khoang giặt (ngăn này nằm dưới giỏ dưới cùng). Trên hầu hết các máy rửa bát, một hệ thống cảm biến tự động sẽ thông báo cho người dùng khi cần thêm muối trong máy rửa bát.


Nếu máy rửa bát đã hết muối tái tạo nhựa trao đổi ion làm mềm nước và nguồn nước cứng, cặn vôi có thể xuất hiện trên tất cả các vật dụng, nhưng đặc biệt dễ thấy trên đồ thủy tinh.


Sự khác biệt giữa muối rửa bát và muối ăn chính là muối ăn bán trên thị trường cho con người được kiểm tra và chứng nhận không chứa bất kỳ chất nào khác được coi là có hại cho con người ăn vào, trong khi muối rửa bát (và các loại khác không dành cho con người) thì không.


Muối rửa bát, đặc biệt, thường là NaCl rất tinh khiết, chứa ít tạp chất hơn muối ăn có thể vì lý do kỹ thuật, những tạp chất đó có thể bao gồm những thứ độc hại cho con người trong một liều lượng rất nhỏ. Hoặc có thể có một tỷ lệ phần trăm đáng kể các muối tương tự về mặt hóa học / vật lý không phù hợp với mọi người trong bất kỳ lô hoặc nhãn hiệu nào.


Có thể không chắc, nhưng không ai kiểm tra sự an toàn khi sử dụng, vì vậy bạn có thể gặp phải rủi ro khi sử dụng nó để làm gia vị. Mặt khác, muối ăn có thể và thường xuyên, bao gồm những thứ như chất chống đóng cục, chất này, thứ kia và thứ khác. Thường nằm trong phạm vi PPM, nhưng tất cả đều được chứng nhận là an toàn cho con người.


Hầu hết muối rửa bát sẽ hoàn toàn tốt để sử dụng thay thế cho muối ăn trong hầu hết thời gian – nhưng nó không được sản xuất, thử nghiệm và chứng nhận là an toàn thực phẩm, vì vậy có thể có những thứ trong đó không tốt, có khả năng không an toàn hoặc hết sức độc hại.


Bạn có sẵn sàng thử sử dựng muối rửa bát cho nấu ăn không? Tôi thì không, thứ nhất chưa chắc có đảm bảo cho sức khỏe hay không? Thứ 2 là muối rửa bát cũng đắt hơn muối ăn rất nhiều như vậy sẽ rất tốn kém.


(Tham khảo)





Thông tin chi tiết của nhà cung cấp: Phát Anh Tiến

Địa chỉ: 66/4B Tổ 24 Ấp Xuân Thới Đông, Xã Tân Xuân, Huyện Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0899937444

Liên hệ Khẩn cấp: 0903912343


bottom of page
DMCA.com Protection Status