top of page

Tại sao nước đá Phát Anh Tiến sạch và trong suốt?

Bạn có bao giờ để ý rằng đá phục vụ trong một nhà hàng đẹp thì trong, nhưng những viên đá bạn lắc từ khay đá trong tủ đông của bạn lại có màu trắng đục?

Nước đá có thể có viên trong và viên đục là do quá trình tạo ra nó. Khi nước đóng băng, phân tử nước sẽ sắp xếp thành cấu trúc lục giác, trong đó các phân tử nước sẽ liên kết với nhau để tạo thành các tinh thể băng.

Nhưng quá trình tạo thành tinh thể băng lại không hoàn hảo và phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhiệt độ, áp suất, các chất pha trộn trong nước, tốc độ đóng băng, v.v. Những yếu tố này có thể gây ra các lỗ hổng trong cấu trúc tinh thể băng và làm cho nó trông đục hoặc không đồng đều.

Nếu nước đóng băng ở một tốc độ chậm và ở nhiệt độ thấp, cấu trúc tinh thể băng sẽ đều và không có lỗ hổng, tạo ra viên đá trong suốt. Trong khi đó, nếu nước đóng băng nhanh hoặc ở nhiệt độ cao hơn, cấu trúc tinh thể băng sẽ không đồng đều và có lỗ hổng, tạo ra viên đá đục.

Ngoài ra, các tạp chất và khí trong nước cũng có thể tác động đến quá trình tạo ra viên đá. Các tạp chất và khí này có thể làm cho nước đóng băng trông đục hơn và có các lỗ hổng lớn hơn trong cấu trúc tinh thể băng.

Nước đá Tinh Khiết
Nước đá Tinh Khiết

Nước đá thông thường trở nên mờ đục khi khí hòa tan trong nước bị mắc kẹt và tạo thành các bong bóng nhỏ, hoặc khi nước đá đóng băng theo cách không cho phép các tinh thể lớn hình thành. Vì những tạp chất này, nước đá đục sẽ yếu hơn và tan nhanh hơn nước đá trong và tinh khiết. PAT ICE đã tìm ra một số cách để làm đá "thượng hạng" mà không cần đến nhà hàng. Hãy thử các phương pháp dưới đây để làm đá viên đúng ý tại nhà bạn nhé.


Phương pháp đun sôi nước

  1. Sử dụng nước tinh khiết. Phương pháp này giúp loại bỏ càng nhiều không khí và các tạp chất khoáng ra khỏi nước càng tốt trước khi đóng băng, hãy bắt đầu với nước đã cất. Nước đóng chai đã lọc sẽ hoạt động, hoặc bất kỳ loại nước nào được lọc bằng phương pháp thẩm thấu ngược.

  2. Đun sôi nước hai lần. Đun sôi loại bỏ bọt khí khỏi chất lỏng, cho phép các phân tử nước kết dính với nhau khó hơn trong ngăn đá.

  3. Sau khi đun sôi lần đầu, để nước nguội. Sau đó đun sôi trở lại.

  4. Đậy nắp nước làm mát để ngăn bụi bám trên bề mặt.

  5. Đổ nước vào khay đá hoặc khuôn khác và dùng màng bọc thực phẩm bọc lại để ngăn các hạt bụi từ không khí. Hãy đảm bảo rằng bạn đã để nước nguội một chút trước khi đổ vào khay để nước không bị chảy nhựa. Nếu bạn thực sự muốn gây ấn tượng, hãy thử làm những viên nước đá và quả cầu đá cực lớn. Không gì bằng uống một ly cocktail trên một tảng đá rất lớn.

  6. Đặt khay đá vào ngăn đá. Để nó trong vài giờ để đông lại.

  7. Lấy khay ra và nhẹ nhàng loại bỏ các viên đá trong.


Tại sao nước đá của Phát Anh Tiến lại trong như vậy?

Chúng tôi tự hào đứng sau chất lượng của nước đá mà chúng tôi sản xuất bằng quy trình lọc và lọc mở rộng hoặc 'xả đá' xảy ra vào cuối mỗi chu kỳ sản xuất nước đá, loại bỏ mọi cặn còn sót lại trong nguồn nước.


Sản xuất Nước đá Sạch và Tinh Khiết

  1. Chất lượng Nước: Nước dùng để làm đá tinh khiết đạt chất lượng cao về độ sạch, độ pH.

  2. An toàn thực phẩm: Nước đá tinh khiết Phát Anh Tiến đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng. Đầy đủ Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, Nước đá tinh khiết dùng liền TPHCM

  3. QCVN 10:2011/BYT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia đối với Nước đá tinh khiết dùng liền. Cơ quan ban hành: Bộ Y tế.

  4. Đóng gói và bảo quản: Nước đá tinh khiết Phát Anh Tiến được đóng gói và bảo quản đảm bảo sự sạch sẽ và an toàn cho người tiêu dùng.

Nước đá sạch HCM
Nước đá sạch HCM

Nước đá Phát Anh Tiến là nhà sản xuất nước đá hàng đầu phục vụ TPHCM từ năm 1995. Chúng tôi là một công ty mạnh và ổn định với bề dày thành tích đã được chứng minh trong việc cung cấp các mặt hàng thiết yếu cho cộng đồng, cung cấp sản phẩm nước đá chất lượng và dịch vụ hạng nhất cho khách hàng.

Tại Nước đá Phát Anh Tiến, chúng tôi biết bạn không chỉ cần nước đá, đó là lý do tại sao chúng tôi hướng tới mục tiêu không chỉ là một công ty nước đá. Chúng tôi biết khách hàng của mình muốn những sản phẩm nước đá tốt nhất, cũng như dịch vụ khách hàng, phân phối, hậu cần và thiết bị. Đó là lý do tại sao chúng tôi cung cấp một loạt các dịch vụ khác nhau để đáp ứng mọi nhu cầu của bạn.


Liên hệ mua nước đá tại TPHCM:



bottom of page
DMCA.com Protection Status